Tuesday 28 April 2020

Khạc nhổ bừa bãi sẽ bị phạt khi bóng đá trở lại để ngăn chặn lây lan Virus

Các cầu thủ có thể bị phạt thẻ vàng nếu khạc nhổ bừa bãi trên sân cỏ khi bóng đá trở lại. Chủ tịch Ủy ban Y tế FIFA cảnh báo rằng thói quen này có thể là nguồn lây lan Corona Virus trên đường pitch.

Trong tình hình nhiều giải đấu bóng đá khắp châu Âu đang rục rịch chuẩn bị thi đấu trở lại trong vài tháng tới, vấn đề liên quan đến việc cầu thủ khạc nhổ lung tung trên sân cỏ đã được đưa ra xem xét.

Trong một trận đấu bóng đá bất kỳ, người xem có thể chứng kiến thấy một cầu thủ nào đó khạc nhổ nước bọt ngay trên mặt sân cỏ. Với tình hình dịch như hiện nay, ông Michel D’Hooghe cảnh báo rằng hành động đó cần phải dừng lại.

Cau Thu Bi Phat Khac Nho Tren San Bong

“Đây là một thói quen thông thường trong bóng đá và hành động đó không được vệ sinh cho lắm.” Chủ tịch ủy ban Y tế FIFA nói với tờ Telegraph.

“Vậy nếu chúng ta mang bóng đá trở lại lần nữa thì tôi cho rằng chúng ta nên tránh triệt để hành động như thế. Câu hỏi đặt ra là điều này có khả thi hay không. Có lẽ họ (trọng tài) nên phạt thẻ vàng các hành động này.”

Đó là một hành động không được vệ sinh và là con đường lây lan Virus ra cộng đồng. Đấy là lý do tại sao chúng ta cần phải thật cẩn thận khi bắt đầu mùa bóng lại lần nữa. Tôi không phải là người bi quan, nhưng tôi khá là quan ngại về tình hình hiện nay.”

Qwnafhd63euviqgiw16r

Một người nhiễm corona có thể không biểu hiện triệu chứng ra bên ngoài. Đây là một nan đề lớn khi mọi người lại phá vỡ luật giãn cách xã hội, và việc các cầu thủ dù không có triệu chứng nhưng khạc nhổ có thể chứng minh cho nan đề đó.

Nhà virus học ở đại học Cambridge, Dr Ian Brierly, đã giải thích nguyên do tại sao khạc nhổ và các thói quen khác lại trở nên nguy hiểm. Thêm vào đó, nếu một người bị nhiễm nhưng không có triệu chứng, hoặc bị nhiễm và có triệu chứng, Virus có sẵn trong cổ họng sẽ xuất hiện bên ngoài môi trường do khạc nhổ.

0 Livbourne

“Các cầu thủ có lẽ nên ăn mừng kiểu khác để không phải tiếp xúc gần với người khác. Bắt tay trước trận, tụ họp trước khi trận diễn ra hay việc trao đổi áo đấu mỗi cuối trận cũng có thể gây nên hậu quả khôn lường.”

Trước cả khi phải hoãn bóng đá ở tháng trước, Premier League đã dừng việc bắt tay trước trận đấu, cầu thủ 2 bên chỉ đi qua nhau một cách kỳ quặc. Mặc dù thế thì vẫn đề vẫn còn tồn đọng một khi cả 2 bên lao vào nhau tranh bóng khi trận đấu bắt đầu.

Các đội bóng Ngoại hạng Anh đầu trở lại tập luyện ở phòng dụng cụ trước đó đã luyện tajao ở nhà, nhưng họ vẫn bị cấm luyện tập mà không thông qua ý kiến ban lãnh đạo.

No comments:

Post a Comment