Saturday 2 May 2020

Cúp Ligue 1 được trao cho PSG là một tiền lệ lớn cho Liverpool

Tình hình dịch bệnh nổ ra khiến nhiều giải bóng phải trì hoãn từ tháng Ba. Sau khi Jupiler Pro League hủy bỏ đã tạo tiền lệ cho các giải đấu khác cũng hủy mùa giải để đối phó bệnh dịch. Thì thông tin Ligue 1 trao cúp cho PSG có lẽ cũng chính là một tin tốt đối với Liverpool.

Paris Saint-Germain chiến thắng giải Ligue 1 mùa 2019-2020 sau khi mùa giải đã bị kìm chế bởi nhà cầm quyền Pháp. PSG đứng đầu bảng xếp hạng với 12 điểm bỏ xa vị trí thứ 2 và vẫn còn 10 trận đấu nữa. Bảng xếp hạng Ligue 1 đã kết thúc bằng cách đánh giá các đội dựa trên tiêu chí điểm/số trận.

Gettyimages 1144894965

Đây có thể sẽ là một tiền lệ, một phương án cho Ngoại hạng Anh tham khảo nếu họ không thể hoàn thành được mùa giải năm nay và trao cúp cho Liverpool. Đội quân của the Kopp hiện đang dẫn trước đội bóng thứ 2 là Manchester City tới 25 điểm. Họ chỉ cần có thêm tầm 2 chiến thắng nữa là có thể đảm bảo chiếc cúp danh giá thuộc về mình.

Ban tổ chức giải Ligue 1 đặt mục tiêu mang bóng đá trở lại vào tháng 6 nhưng đã bị chính phủ Pháp ra lệnh hoãn lại vào hôm thứ 3 trong khi tất cả mọi hoạt động trên nước Pháp đều bị đình chỉ đến thâng 9.

Thủ tướng pháp ông Edouard Philippe nói: “Các giải đấu lớn, đặc biệt là bóng đá, sẽ không chơi lại cho tới tháng 9.”

Download

“Mùa giải 2019-2020, đặc biệt là bóng đá, sẽ không được thi đấu tiếp.”

Ngoài Marseille cùng PSG dự C1 mùa tới là đội xếp thứ 3, Rennes, trong khi Lille, Reims, Nice góp mặt ở Europa League.

Với việc nước Pháp đi ‘tiên phong’, công nhận PSG là nhà vô địch Ligue 1 (nếu tin tức của phóng viên tờ L’Equipe là chính xác), thì việc Liverpool lên ngôi Ngoại hạng Anh ngày càng rộng đường hơn. Chủ tịch Pháp ông Emmanuel Macron hy vọng cả Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga và Serie A nên làm theo cách của Ligue 1 và hủy phần còn lại của mùa giải.

No comments:

Post a Comment